Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

TẤT CẢ CÁC LOẠI HẢI SẢN TỪ VIỆT NAM BỊ CẤM MANG VÀO MỸ

Hoa Kỳ kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu các loại thực phẩm từ nước ngoài. Nếu du khách đặt vé máy bay đi Mỹ mà cố ý mang theo các loại thực phẩm bị cấm vào Mỹ sẽ bị phạt từ $300 USD đến $10,000 USD. Trước đây Mỹ chỉ có quy định cấm du khách mang các loại thịt, trứng, gia cầm hay hạt giống. Nhưng đặc biệt từ tháng 9/2016, hải quan Mỹ đã cấm tất cả các loại hải sản từ Việt Nam.


Ngoài ra thông tin vi phạm của du khách còn bị ghi vào hệ thống kiểm soát nhập cảnh, các lần đến Mỹ trong 10 năm kế tiếp đều bị kiểm tra hành lý chặt chẽ hơn thông thường. Do đó, dù đã sở hữu vé máy bay đi mỹ của korean air, du khách cũng nên chú ý đến vấn đề quy định nhập cảnh tại sân bay Mỹ.

Nếu quý khách không chắc rằng loại thực phẩm mình mang theo có hợp lệ hay không, thì hãy khai báo trung thực trong tờ khai hải quan Mỹ mẫu 6059B để được viên chức hải quan kiểm tra và hướng dẫn món nào được phép mang vào, món nào phải bỏ đi mà không bị phạt.


Trước đây những loại hải sản này, nếu du khách mang theo vài kg và khai báo rõ ràng đều được hải quan cho qua. Nhưng theo ghi nhận thực tế từ các đoàn đi tour Mỹ gần đây, phía Mỹ đã có quy định mới về việc không cho khách Việt Nam đưa các loại thủy hải sản vào Mỹ.

Dù bạn bay trên bất kỳ các hãng hàng không nào thì khi tới sân bay Mỹ, hải quan Mỹ cũng sẽ kiếm tra rất gắt gao và yêu cầu bạn bỏ lại các loại hải sản này.


Cleatus Hunt Jr., giám đốc CBP tại cảng hàng không Dallas, cho biết: "Những chuyên gia làm việc chặt chẽ để ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Mỹ. Những sản phẩm thịt như thế này mang nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh, có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến ngành công nghiệp của đất nước”.

Trung bình mỗi ngày, CBP phát hiện khoảng 4.638 loại thực vật hoặc động vật bị cấm. Những điều luật được áp dụng với thịt và các sản phẩm từ thịt do hành khách mang vào Mỹ. Những vật phẩm cấm sẽ bị tịch thu và tiêu hủy bằng phương pháp tiệt trùng hơi nước.


Đồng thời, tại hội thảo về quy định chống khai thác bất hợp pháp và gian lận thương mại với các DN thủy sản Việt Nam vừa diễn ra ở TP HCM, Cục Quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) thông tin: Kể từ đầu năm 2018, Mỹ sẽ tăng cường giám sát việc khai thác và nhập khẩu đối với 13 loài thủy hải sản. Đó là cá hồng, hải sâm, cá mập, cá kiếm, cá ngừ, cá mú, cá nục, cua, tôm, bào ngư, hải sâm, cá tuyết nhập khẩu vào nước này.


Đi xa, du khách Việt thường mang theo mì gói, phòng trường hợp ngán món Tây. Thế nhưng, không phải loại mì gói nào cũng hợp lệ nhập cảnh Mỹ. Với Mỹ, tất cả các loại thịt từ động vật trên bờ như heo, bò, gà… đều nằm trong danh sách cấm. Điều này áp dụng tương tự cho mì gói. Đừng nghĩ rằng mì gói chỉ có bột nêm, hương liệu, không chứa thịt bên trong mà mua loại nào cũng được. Nếu là vị heo, bò, gà những ly mì này sẽ bị vứt bỏ ngay.
Share:
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Media

Được tạo bởi Blogger.

Social

Tìm kiếm Blog này

Latest Posts

Featured Posts

Recent Post

Người đóng góp cho blog

Random Post

About Sure Mag

Pages

Join with us

Most Popular

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support