Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

MANG THUỐC LÁ VÀO MỸ

Thuốc lá gởi đi Mỹ yên cầu phải là thuốc lá do Việt Nam sản xuất, có bao bì nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Do đó, nếu quý khách có nhu cầu mang thuốc lá vào Mỹ thì hãy đọc những quy định dưới đây. Khi mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ, quý khách nên tìm hiểu thông tin về hành lý ký gửi, những vật dụng cấm mang lên máy bay để tránh những sai sót không đáng có.


Về hàng hóa, hành lý được miễn thuế của người xuất cảnh, nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế bằng hộ chiếu do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam hoặc của nước ngoài cấp khi nhập cảnh Việt Nam được quy định chi tiết, cụ thể tại Nghị định số 66 /2002/NĐ-CP ngày 1/7/2002 của Chính phủ. Số lượng hàng hóa, trọng lượng như sau:
  • Rượu từ 22 độ trở lên chỉ mang tối đa 1.5 lít
  • Rượu dưới 22 độ chỉ mang tối đa 2 lít
  • Độ uống có cồn bia chỉ mang tối đa 3 lít
  • Thuốc lá điếu chỉ mang 400 điếu
  • Xì gà chỉ mang tối đa 100 điếu
  • Thuốc lá sợi chỉ mang tối đa 500 gam
  • Chè chỉ mang tối đa 5kg
  • Cà phê chỉ mang tối đa 3kg


Luật lệ cấm hút thuốc ở Mỹ có sự biến đổi khá rõ rệt bởi nó thường được áp dụng theo cấp độ chính quyền địa phương liên bang, chứ không theo một luật lệ được ban hành trên quy mô toàn quốc.

Bang California và thành phố New York là một trong những nơi có nhiều biện pháp cấm thuốc lá nghiêm ngặt nhất trên thế giới bao gồm cả lệnh cấm ngoài trời, công viên và bên trong các tòa nhà cao tầng.

Một số các địa điểm khác cũng bị cấm còn có bãi biển, hồ bơi, lối đi lát ván ngoài bãi biển hay trung tâm thương mại dành cho người đi bộ. Tại New York, bạn phải đủ 21 tuổi mới có thể mua được thuốc lá.


Theo Hiệp hội quyền của những người không hút thuốc Mỹ, gần 82% dân số Mỹ được hưởng bầu không khí không khói thuốc 100% tại nơi làm việc. Tuy nhiên, tại một số bang như Texas, Oklahama, Mississippi và Georgia vẫn còn những quán bar và nhà hàng cho phép khách hàng hút thuốc.
Hành lý cho mang lên máy bay

Hành khách hạng phổ thông được phép mang 2 kiện hành lý, trọng lượng tối đa 23 kg với số đo các chiều cộng lại không được vượt quá 157 cm. Hành khách hạng United Business First, United First, United Global First SM hoặc United Business được phép mang tối đa 3 kiện hành lý, mỗi kiện không vượt quá 35 kg.

Mỗi hành khách được phép mang một túi hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7 kg, kích thước không quá 23 x 35 x 56 cm.

Những thứ hạn chế số lượng mang vào Mỹ

Nếu trường hợp mang tiền mặt, hoặc ngân phiếu… tương đương hơn 10.000 USD thì cần khai báo vào đơn do nhân viên quan thuế cung cấp tại sân bay khi nhập cảnh vào Mỹ. Nếu bạn không khai báo, số tiền vượt quá có thể bị tịch thu hoặc có thể bị bắt.

Những loại thuốc mang vào Mỹ cũng bị giới hạn trừ những loại thuốc dành cho những người bị bệnh đặc biệt như tiểu đường, những loại thuốc do bác sĩ kê đơn, còn những loại thuốc khác mang vào Mỹ phải có nhãn mác rõ ràng và còn hạn sử dụng. Đối với những loại thuốc tán nhuyễn không được mang vào Mỹ.

Những vật cấm mang vào Mỹ

Không được mang những đồ dùng vật nhọn bằng kim loại lên máy bay như cắt móng tay, kéo, đồ dũa móng tay, dao, bật lửa.

Các chất lỏng như sữa tắm, dầu gọi đầu, kem dưỡng da, nước hoa, kem đánh răng, gel xịt tóc, thuốc hoặc mỹ phẩm dạng lỏng phải cho vào bọc ni lông và cột lại, đồng thời dung tích không được quá 100ml. Những đồ dùng này nên cho vào hành lý ký gửi.



Theo quy định của Bộ Nông nghiệp Mỹ, tất cả các loại trái cây, rau, hạt và đất đều bị cấm mang vào Mỹ vì có thể có một số vi khuẩn, sâu, bệnh làm ảnh hưởng sức khỏe công cộng.

Không được mang những thực phẩm tươi sống, thậm chí những thành phẩm được chế biến từ thịt heo, bò, gà.. dù đã đóng hộp như ruốc, bò khô, lạp xưởng, xúc xích, giò lụa, thịt hộp…
Share:
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Media

Được tạo bởi Blogger.

Social

Tìm kiếm Blog này

Latest Posts

Featured Posts

Recent Post

Người đóng góp cho blog

Random Post

About Sure Mag

Pages

Join with us

Most Popular

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support