Thứ Năm, 20 tháng 12, 2018

KINH NGHIỆM ĐI MÁY BAY SANG MỸ

Đối với nhiều người thì chuyện đi máy bay còn rất xa lạ, có rất nhiều điều ngỡ ngàng khi bước lên một chiếc máy bay mà không chuẩn bị đầy đủ thủ tục, vì chỉ cần thiếu sót một chút về giấy tờ là bạn có thể bỏ lỡ một chuyến bay, nhất là trong những chuyến bay đi nước ngoài. Do đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho quý khách đầy đủ thông tin về kinh nghiệm đi máy bay sang mỹ và cách săn vé máy bay đi mỹ rẻ nhất.


Đất Mỹ thường được người ta liên tưởng đến trước hết với một nền văn hóa hiện đại, khoa học phát triển cùng tiêu chuẩn sống cao, rồi mới hình dung về những nét đặc trưng khác. Thực tế, hành trình khám phá du ngoạn ở đất nước này còn có những giá trị lớn lao hơn khi cảnh quan, các công trình kiến trúc, nghệ thuật và sự đa dạng phong phú về văn hóa, ẩm thực,…đều có thể khiến du khách phải ngạc nhiên và thay đổi hoàn toàn những suy tưởng hay hiểu biết của mình về Mỹ trước đó.

Thủ tục đi máy bay

Trước khi đi máy bay bạn phải có trong tay vé máy bay đi Mỹ

Chứng minh thư nếu đi trong nước hoặc hộ chiếu nếu đi nước ngoài.

Visa nếu nước cần đến yêu cầu. Một số nước yêu cầu phải có Visa Transit nếu tuyến bay của bạn transit qua sân bay tại nước đó.

Tiền mặt để đóng thuế sân bay khi đi: một số sân bay châu Á như Nội Bài (Hà Nội), Don Muang (Bangkok)… thu lệ phí sân bay khi bạn đi máy bay từ nơi đó (trong khi các sân bay ở nơi khác gộp thuế đó vào luôn giá vé máy bay).

Bên cạnh đó là các đồ dùng mà bạn muốn mang theo, chia làm hai loại:

Đồ xách tay (hand/cabin luggage) là đồ mà bạn mang theo bên mình khi lên máy bay, bạn sẽ để đồ này lên giá phía trên ghế ngồi hoặc dưới gầm ghế hoặc giữ bên mình. 

Đồ gửi (checked luggage) thường là đồ nặng, cồng kềnh mà bạn gửi khi làm thủ tục check-in, đồ này vẫn đi cùng chuyến bay với bạn nhưng được để ở khoang hành lý riêng, bạn chỉ có thể lấy đồ khi đến nơi. 

Mua vé


Đặt chỗ: Bạn thông báo cho nơi bán địa điểm đi và đến, ngày giờ bay nếu đã xác định, hạng vé, một chiều hay hai chiều. 

Trả tiền, lấy vé: Tùy theo loại vé, quy định của từng đại lý, hãng hàng không mà bạn sẽ phải trả thêm tiền nếu muốn thay đổi lại các thông tin đã ghi trên mặt vé một khi đã nhận vé. 

Sân bay


Các sân bay thường nằm cách trung tâm thành phố từ vài km đến vài chục km, các thành phố phát triển thường có các phương tiện giao thông công cộng (bus, metro, tram, train) nối sân bay với trung tâm, bên cạnh các phương tiện khác đắt tiền hơn như taxi, express bus.

Sân bay bao giờ cũng chia làm 2 khu tách biệt:

  • Khu đến (arrival): Nơi mà hành khách từ nơi khác bay đến sẽ đi ra ở khu vực này.
  • Khu đi (departure): Nơi mà hành khách làm thủ tục để đi máy bay đến nơi khác.

Check-in


Ở khu departure, bạn tìm đến các quầy của hãng hàng không mà bạn đi, thường có hai hoặc nhiều quầy. Nếu đã đến giờ check-in, các quầy sẽ có nhân viên phục vụ. Nếu vé của bạn chưa ghi chỗ ngồi (seat) mà bạn muốn chọn chỗ thì nên đến sớm để xếp hàng.

Bạn phải đưa vé máy bay, chứng minh thư hoặc hộ chiếu/visa cho nhân viên tại quầy kiểm tra, nếu có đồ gửi bạn đưa lên bàn cân, nhân viên có thể kiểm tra luôn hành lý xách tay của bạn có hợp lệ không.

Làm thủ tục xuất cảnh



Tùy theo sân bay, bước kiểm tra an ninh có thể diễn ra trước hoặc sau bước làm thủ tục xuất cảnh.Nếu bạn đi ra nước ngoài, bạn sẽ phải làm thủ tục xuất cảnh. Tại đây, bạn đưa ra hộ chiếu/visa, nhân viên hải quan xem xét và có thể đóng dấu vào hộ chiếu của bạn hay gỡ bỏ visa/giấy tờ liên quan khỏi hộ chiếu của bạn nếu đã hết giá trị.

Lên máy bay


Khi đến giờ lên máy bay, nhân viên của hãng hàng không sẽ xuất hiện ở phòng đợi. Hành khách có vé hạng cao vào trước, tiếp đó là những người tàn tật, những người có trẻ em đi cùng, những người còn lại xếp hàng lần lượt vào hoặc nhân viên sẽ gọi theo số ghế.

Bạn đưa ra Boarding Pass, nhân viên xé một phần và đưa lại cho bạn mảnh nhỏ hơn trên đó có ghi số ghế của bạn, bạn đi theo hành lang nhỏ để lên máy bay hoặc ra xe bus để đến chân máy bay.

Làm thủ tục nhập cảnh


Có thể có nhiều quầy làm thủ tục nhập cảnh, bạn để ý biển báo, một số quầy dành cho nhân viên ngoại giao/công vụ, một số dành cho người bản địa, số khác dành cho người nước ngoài…

Tại đây bạn trình hộ chiếu/visa, nhân viên hải quan có thể sẽ đóng dấu hoặc dán thêm một số giấy tờ liên quan, tùy theo từng nước bạn có thể phải điền vào một vài mẫu đơn qui định trước (Việt Nam) hoặc phải trả lời một số câu hỏi liên quan đến việc nhập cảnh mặc dù giấy tờ của bạn hợp lệ.

Transit


Nếu đã có Boarding Pass cho chặng tiếp theo, bạn có thể đi thẳng đến phòng đợi ghi trên thẻ (nếu có) hoặc xem trên bảng điện tử. Nếu chưa có Boarding Pass, bạn có thể tìm đến các điểm có biển Transfer Desk để hỏi và làm thủ tục check-in cho chặng tiếp theo. Nhớ chỉnh lại đồng hồ theo giờ địa phương để tránh những phiền phức không đáng có.
Share:
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Media

Được tạo bởi Blogger.

Social

Tìm kiếm Blog này

Latest Posts

Featured Posts

Recent Post

Người đóng góp cho blog

Random Post

About Sure Mag

Pages

Join with us

Most Popular

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support