Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2018

MANG THỊT BÒ SANG KHÔ SANG MỸ

Đặt vé máy bay đi Mỹ thường mang đồ khô sang Mỹ nhưng không phải đồ khô nào cũng được chấp nhận như thịt bò khô, thịt heo, gà khô đều không được chấp nhận. Chỉ có cá khô, mực khô tối đa 1.2kg có khai báo CBP mới được phép nhập cảnh.


Điều mọi người cần ghi nhớ khi mua vé máy bay sang Mỹ và làm thủ tục nhập cảnh vào Mỹ là phải khai báo rõ ràng, chính xác những gì mình mang theo. Ðừng bao giờ nghĩ là mình có thể qua mặt nhà chức trách tại sân bay; bạn sẽ bị phát hiện và sau đó sẽ gặp rất nhiều phiền phức.


Bất kỳ là ai, công dân Mỹ ra nước ngoài trở về hay công dân nước khác mỗi lần nhập cảnh vào Mỹ đều phải tuân thủ những quy định của cơ quan Quan Thuế và Biên phòng Hoa Kỳ (US Customs and Border Protection - viết tắt là CBP). Mọi vi phạm đều phải chịu hậu quả nhẹ nhất là tịch thu hàng cấm, phạt tiền, có khi còn bị tạm giữ để điều tra.

Hải quan Mỹ cấm mang theo tất cả các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thịt (thịt heo, bò, gà… dù đã đóng hộp), kể cả là thịt bò khô, thịt heo, gà khô cũng không cho phép và tất cả những thực phẩm tươi như rau, trái cây... hay hạt giống cũng bị cấm. Các loại hoa quả bưởi, táo, rau, nhung nai, thịt khô, lạp xưởng... cũng không nằm ngoài danh sách bị cấm.


Một số thực phẩm đã chế biến từ thịt và trái cây không được mang vào Hoa Kỳ. Nếu có những thứ này trong số hành lý ký gửi, bạn hãy khai báo rõ ràng. Nếu gian dối, thực phẩm bị tịch thu và bạn có thể bị phạt đến 300 đô la".

Dược phẩm cũng bị kiểm tra, có thể bị tịch thu. Những loại thuốc tán nhuyễn không được mang vào Mỹ, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt, có giấy bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân điều trị ngoại trú trong một thời hạn nhất định. Ðó là quy định của Bộ Y Tế. CBP sẽ tịch thu tất cả các loại thuốc cấm. Nếu bị phát hiện vi phạm, du khách có thể bị phạt và bị tù.


Những loại thuốc làm bằng thảo mộc không bị cấm, nếu không có bất cứ chất gì làm thay đổi bên trong cơ thể người sử dụng. Ngoài ra, những loại thuốc không có nhãn, hoặc có màu không theo quy định của FDA, cũng bị cấm.

Tất cả những nội dung trên đây nói chung về hành lý, hàng hóa đem vào nước Mỹ dựa theo quy định của các cơ quan như Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp v.v… và không phân biệt là du khách đem theo lên máy bay hay đóng kiện hành lý ký gửi.

Riêng trong va li, túi hành lý đem theo lên máy bay, hành khách tuyệt đối không được đem theo bất kỳ vật nhọn (kể cả đồ dũa móng tay) hay chất lỏng nào, kể cả kem đánh răng hay các loại dầu gió, các loại gel xoa bóp, mỹ phẩm, nước hoa, keo xịt tóc...


Về tiền bạc, khách nhập cảnh không cần khai báo nếu chỉ đem theo khoản tiền dưới 10.000 đô la Mỹ. Hơn 10.000 đô thì phải khai trong mẫu đơn số 105, "Report of International Transportation of Currency or Nonetary Instruments" do nhân viên quan thuế tại sân bay nhập cảnh cung cấp. Chỉ là một thủ tục khai báo chứ chính phủ Mỹ không cấm hay hạn chế số tiền của người nhập cảnh đem vào nước Mỹ.

Không bao giờ có chuyện khách bị tịch thu tiền mặt đem theo nếu có khai báo chính xác tại sân bay nhập cảnh; ngược lại, nếu người nhập cảnh đem theo số tiền lớn hơn 10 ngàn đô la mà không khai báo hoặc khai báo gian dối, khi bị phát hiện thì tiền sẽ bị tịch thu và người có thể bị bắt.
Share:
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Media

Được tạo bởi Blogger.

Social

Tìm kiếm Blog này

Latest Posts

Featured Posts

Recent Post

Người đóng góp cho blog

Random Post

About Sure Mag

Pages

Join with us

Most Popular

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support