Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2018

ĐI MỸ CÓ CẦN VISA KHÔNG?

Visa Mỹ tại đại lý vé máy bay đi Mỹ United Airlines thuộc một trong những loại visa khó xin nhất trên thế giới. Đi Mỹ có cần visa không? Có 36 quốc gia được phép tham gia Chương trình miễn visa (Visa Waiver Program), nếu bạn là công dân của những nước này bạn đến Mỹ sẽ không cần Visa. Chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về chương trình miễn visa này cho các bạn tham khảo.


Chương trình Miễn Thị Thực (VWP) cho phép công dân của các quốc gia nhất định được đi tới Hoa Kỳ để du lịch hoặc công tác (các mục đích của thị thực du lịch) trong thời gian ít hơn 90 ngày mà không cần xin thị thực. Không phải tất cả các quốc gia đều tham gia vào VWP và không phải tất cả các khách từ các quốc gia VWP đều đủ điều kiện sử dụng chương trình này.

Khách VWP cần nộp đơn xin phép thông qua Hệ thống Điện tử Ủy quyền Du lịch (ESTA), được kiểm tra tại cửa khẩu nhập cảnh vào Hoa Kỳ và được đăng ký trong chương trình US-VISIT của Bộ An ninh Nội địa.


Nếu bạn là công dân của nước tham gia Chương trình Miễn Thị thực nhưng không thể đến Hoa Kỳ theo chương trình này, bạn phải làm thủ tục xin thị thực không định cư ít nhất ba tháng trước thời gian dự định đi. Nếu bạn không có kế hoạch đi gấp, bạn phải nộp lệ phí thị thực, điền đơn xin thị thực không định cư DS-160 và đặt lịch hẹn phỏng vấn. Nếu bạn cần đi gấp, bạn có thể xin đặt hẹn phỏng vấn sớm. Trong yêu cầu phỏng vấn sớm, vui lòng cung cấp thông tin về ngày và mục đích đi, cũng như bản sao bất kỳ thông báo nào bạn đã nhận được từ Cơ quan Hải quan và Cửa khẩu Hoa Kỳ liên quan đến tình trạng ESTA của mình.

Các quốc gia thành viên của chương trình miễn visa VWP

Các quốc gia thành viên
Andorra
Úc
Áo
Bỉ
Brunei
Chile
Cộng hòa Séc
Đan Mạch
Estonia
Phần Lan
Pháp
Đức
Hy Lạp
Hungary
Iceland
Ireland
Ý
Nhật Bản
Latvia
Liechtenstein
Lithuania
Luxembourg
Malta
Monaco
New Zealand
Na Uy
Bồ Đào Nha
Hàn Quốc
San Marino
Singapore
Slovakia
Slovenia
Tây Ban Nha
Thụy Điển
Thụy Sĩ
Đài Loan
Hà Lan
Vương quốc Anh
Công dân của các quốc gia thành viên có thể đi lại mà không cần thị thực để du lịch hoặc công tác dưới 90 ngày nếu họ đáp ứng các yêu cầu sau:

· Có hộ chiếu gắn mạch điện tử tích hợp (chiếu điện tử)

· Đăng ký trực tuyến qua Hệ thống Điện tử Ủy quyền Du lịch (ESTA)

· Đáp ứng các điều kiện tiêu chuẩn của VWP được đề cập bên dưới

Để nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo Chương trình Miễn Thị thực, các khách phải

· Là công dân của một trong những quốc gia được liệt kê bên trên và có hộ chiếu phù hợp với VWP

· Có giấy phép ESTA

· Lưu trú tại Hoa Kỳ ít hơn 90 ngày

· Mục đích của chuyến đi là để:

Công tác- Mục đích của chuyến đi đã được lên kế hoạch là nhằm thảo luận với các đối tác kinh doanh: đi tham dự hội nghị hoặc hội thảo khoa học, giáo dục, chuyên môn hoặc kinh doanh vào các ngày cụ thể; dàn xếp tài sản; hoặc thương lượng hợp đồng.

Vui chơi/Du lịch- Mục đích của việc đi lại đã được lên kế hoạch là giải trí, bao gồm đi du lịch, nghỉ hè (nghỉ lễ), vui chơi, thăm bạn bè hoặc họ hàng, nghỉ ngơi, điều trị y tế; các hoạt động có đặc thù về tình hữu nghị, xã hội hoặc dịch vụ; và sự tham gia của những người không chuyên, những người này sẽ không nhận thù lao trong các sự kiện hoặc cuộc thi âm nhạc, thể thao hoặc các sự kiện hoặc cuộc thi tương tự.


Quá cảnh - Nếu bạn chuyển tiếp tại Hoa Kỳ

Và nếu nhập cảnh vào Hoa Kỳ bằng đường không hoặc đường biển phải:

· Có vé máy bay đi Mỹ khứ hồi hoặc vé đi tiếp tới nước thứ ba. Nếu đi bằng vé điện tử, phải mang theo bản sao của hành trình để xuất trình cho thanh tra nhập cư. Những khách có vé đi tiếp kết thúc ở Mexico, Canada, Bermuda hoặc Quần đảo Caribbê phải là công dân hợp pháp của các khu vực này.

· Nhập cảnh vào Hoa Kỳ trên phương tiện chuyên chở bằng đường không hoặc đường biển đã đồng ý tham gia vào chương trình. Các phương tiện này bao gồm máy bay của một tập đoàn ở Hoa Kỳ đã tham gia vào thỏa thuận với Bộ An ninh Nội địa để chuyên chở hành khách theo Chương trình Miễn Thị thực.

Hệ thống Điện tử Ủy quyền Du lịch (ESTA)


Tất cả các công dân hoặc người dân của các quốc gia VWP dự định tới Hoa Kỳ để công tác hoặc du lịch ngắn hạn cần được chấp thuận bởi Hệ thống Điện tử Ủy quyền Du lịch (ESTA) trước khi tới Hoa Kỳ bằng đường không hoặc đường biển theo diện miễn Thị thực.

Yêu cầu về Hộ chiếu

Kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2016, các đương đơn đến Hoa Kỳ thông qua Chương trình Miễn Thị thực phải có hộ chiếu điện tử hợp lệ. Quy tắc này áp dụng kể cả đối với cả những người sở hữu giấy phép còn hiệu lực trên Hệ thống Cấp phép Điện tử (ESTA). Hộ chiếu điện tử có biểu tượng trên trang bìa như sau:

Hiệu lực của Hộ chiếu: Các khách đi tới Hoa Kỳ cần có hộ chiếu còn hiệu lực trong vòng sáu tháng trước thời gian họ định lưu trú tại Hoa Kỳ trừ khi thỏa thuận quốc gia cụ thể cho miễn. Nếu bạn đi lại mà không cần thị thực theo Chương trình Miễn Thị thực hộ chiếu của bạn cần có hiệu lực tối thiểu 90 ngày. Nếu hộ chiếu của bạn không có hiệu lực trong 90 ngày, bạn sẽ được phép nhập cảnh vào Hoa Kỳ cho tới ngày hết hạn trên hộ chiếu.

Không đủ điều kiện

Một số khách không đủ điều kiện để được miễn thị thực nhập cảnh vào Hoa Kỳ theo VWP. Những người này bao gồm những người từng bị bắt, kể cả nếu việc bắt giữ không dẫn đến kết án hình sự, những người có tiền sự (kể cả đối tượng được tha tội, ân xá hoặc tha thứ khác), người bị bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng nhất định, người bị từ chối nhập cảnh hoặc bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ hoặc trước đó đã ở quá hạn trong chương trình miễn thị thực. Những khách này phải xin thị thực. Nếu họ cố đi mà không có thị thực, họ có thể bị từ chối nhập cảnh vào Hoa Kỳ.


Theo sự Cải tiến của Chương trình Miễn Thị thực và Luật Phòng chống Khủng bố Du lịch năm 2015, những khách đã đến hoặc có mặt tại Iran, Iraq, Sudan, hay Syria từ ngày 01 tháng 03 năm 2011 (trừ trường hợp các chuyến đi có mục đích ngoại giao hoặc quân sự phục vụ cho quốc gia được miễn thị thực) HOẶC những khách là công dân các nước Iran, Iraq, Sudan, Syria sẽ không còn đủ điều kiện để đi du lịch theo chương trình miễn thị thực. Để biết chi tiết về những thay đổi của Chương trình Miễn Thị thực và Luật Phòng chống Khủng bố Du lịch 2015.

Canada, Mexico và Bermuda không tham gia vào Chương trình Miễn Thị thực. Đạo luật Di trú và Nhập tịch có các quy định khác đối với việc đi mà không cần thị thực cho các công dân của Canada và Bermuda trong các trường hợp nhất định.
Share:
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Media

Được tạo bởi Blogger.

Social

Tìm kiếm Blog này

Latest Posts

Featured Posts

Recent Post

Người đóng góp cho blog

Random Post

About Sure Mag

Pages

Join with us

Most Popular

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support