Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN XIN VISA DU LỊCH MỸ

Số lượng hồ sơ xin visa Mỹ của công dân Việt Nam ngày càng tăng lên khi quý khách đặt mua vé máy bay đi Mỹ, nhưng không ít hồ sơ bị rớt bởi vì người xin visa không hiểu rõ bản chất của việc cấp VISA Mỹ. Khá nhiều người không đủ điều kiện nhưng vẫn nộp hồ sơ khiến cho việc xét duyệt ngày càng khắt khe hơn. Do đó, chúng tôi xin chia sẻ về kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ tăng tỷ lệ đậu nhiều hơn.

Chuẩn bị giấy tờ phỏng vấn visa Mỹ

Bộ giấy tờ 1: passport, confirmation visa Mỹ, lịch hẹn phỏng vấn visa Mỹ, 2 tấm hình 5*5cm.

Bộ giấy chứng minh khả năng đi du lịch ở Mỹ: giấy tờ chứng minh công việc bạn tại Việt Nam, xác nhận tiền tiết kiệm trong ngân hàng (mang sổ tiết kiệm đi show cho họ luôn), giấy tờ nhà ở Việt Nam, giấy tờ sở hữu tài sản.

Những giấy tờ không cần thiết: booking khách sạn, vé máy bay đi Mỹ… Đừng nghĩ mang càng nhiều càng dễ đậu, trong yêu cầu hồ sơ visa Mỹ cũng nói không nên đặt trước vé máy bay hay khách sạn khi chưa có visa.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ

Phỏng vấn xin Visa du lịch Mỹ không khó, quan trọng là bạn phải giữ được sự bình tĩnh, tự tin và trả lời trung thực. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi tới phỏng vấn xin Visa có thể tham khảo. Câu trả lời tuỳ thuộc vào hoàn cảnh và mục đích du lịch của mỗi người.


Q: Why are you going to the US? (Tại sao bạn đến Mỹ?)
A: "I am going to visit my son/daughter and for tourism purposes. (Tôi tới thăm con gái, con trai của tôi và cũng để du lịch)

Q: Have you been to the US before? (Bạn từng đến Mỹ chưa?)

A: Yes or No ( Trả lời có hoặc chưa)

Lưu ý: Lãnh sự sẽ kiểm tra để xác nhận câu trả lời này, nếu đã từng đến Mỹ, hãy chuẩn bị sẵn những câu trả lời về chuyến đi trước đó của bạn.

Q: Why do you want to travel at that time? (Tại sao bạn muốn du lịch vào thời điểm này?)

A: Nếu chuyến đi của bạn vào mùa hè, bạn có thể nói: "We want to visit during summer as the weather will be suitable for us and we have heard that everything is beautiful at that time of the year" (Chúng tôi muốn ghé thăm vào mùa hè khi thời tiết phù hợp. Chúng tôi cũng đã nghe về những khung cảnh xinh đẹp vào thời điểm này ở Mỹ)

Lưu ý: Nên có sự nghiên cứu trước về đặc trưng thời tiết và phong cảnh vào giai đoạn bạn định tới du lịch.

Q: What are you going to do in the US? (Bạn sẽ làm gì ở Mỹ?)

A: "We are going to travel/visit the interesting places there like: (give some names of famous tourist spots) Disneyland, Niagara Falls, Washington D.C, Las Vegas and spend time with our son/daughter and son/daughter-in-law."

(Chúng tôi sẽ đi du lịch, ghé thăm những nơi thú vị (cung cấp vài địa điểm du lịch nổi tiếng) như Disneyland, thác Niagara, thủ đô Washington, Las Vegas và dành thời gian bên con trai/ con gái/ con rể)

Lưu ý: Câu trả lời trong câu hỏi này phải phù hợp với những câu trả lời trước đó

Q: How long will you stay in the US? (Bạn sẽ ở lại Mỹ trong bao lâu?)

A: "We want to stay for (number) of months in the U.S." (Chúng tôi muốn ở Mỹ trong vòng... tháng)

Q: Do you have relatives in the US? If yes, who? (Bạn có người thân, họ hàng ở Mỹ không? Nếu có, đó là ai?

A: Yes or No. "My son/daughter lives there." ( Con trai/ con gái tôi sống ở đó)

Lưu ý: Không đưa quá nhiều thông tin về người thân trừ khi được hỏi 
Trả lời các câu hỏi của đại sứ quán một cách thật lưu loát và logic, bạn có thể trả lời bằng tiếng Việt hay tiếng Anh. Nếu bạn không giỏi tiếng Anh, sẽ có người phiên dịch hỗ trợ bạn trong quá trình phỏng vấn. 


Để thuyết phục viên chức phỏng vấn tin rằng bạn không có ý định lưu lại Mỹ vĩnh viễn, hãy chứng minh sự trở về của mình bằng những mối quan hệ ràng buộc trong công việc và gia đình. Những tài sản cố định có giá trị lớn như bất động sản, tài khoản ở ngân hàng, giấy phép đăng ký kinh doanh do bạn đứng tên...; mối quan hệ ruột thịt trong gia đình như có con nhỏ, cha mẹ già, vé máy bay khứ hồi từ các hãng hàng không đi Mỹ như EVA Air, American Airlines, United Airlines là những yếu tố được quan tâm khi duyệt xét visa.

Share:
Google Account Video Purchases Ho Chi Minh City, Vietnam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Media

Được tạo bởi Blogger.

Social

Tìm kiếm Blog này

Latest Posts

Featured Posts

Recent Post

Người đóng góp cho blog

Random Post

About Sure Mag

Pages

Join with us

Most Popular

Recent Posts

Unordered List

Pages

Theme Support